Chốt sale là khoảnh khắc cực kỳ quan trọng, là thời điểm đem về doanh thu, lợi nhuận. Vậy làm thế nào để có khả năng chốt sale tốt. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ.
Nghệ thuật bây giờ mua hoặc không bao giờ mua
Đây là nghệ thuật chốt sale khiên khách hàng không thể chối từ hiệu quả nhất. Các nhân viên bán hàng sẽ đưa ra một lời đề nghị có lợi cho khách hàng khi mua sản phẩm ngay bây giờ nếu không sẽ bỏ lỡ những ưu đãi đó.
Nghệ thuật này tạo ra sức ép cho khách hàng. Nó đưa khách hàng vào tình huống khẩn cấp, tạo cảm giác bức bách. Nó khiến những khách hàng tiềm năng đang muốn mua sản phẩm nhưng còn đang chần chừ khúc mắc đưa ra lựa chọn nhanh chóng. Khách hàng nào cũng muốn mua sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hời. Vì vậy nghệ thuật chốt sale này luôn đem lại hiệu quả cao cho bạn.
>> Đọc thêm: Chốt Sale là gì? Top 5 cách chốt sale hiệu quả mọi nhân viên kinh doanh phải biết tại đây https://amis.misa.vn/10490/nghe-thuat-chot-sale-khien-khach-hang-khong-the-choi-tu/
Nghệ thuật tổng hợp, tóm tắt lại giá trị sản phẩm
Nhân viên chốt sale sử dụng nghệ thuật này sẽ tổng hợp, tóm tắt đầy đủ toàn bộ những công năng, những điểm nổi bật của sản phẩm. Nhân viên chốt sale cũng phải nắm bắt theo đuổi tâm lý của khách hàng để từ đó lựa chọn những sản phẩm tiềm năng nhất, thích hợp với khách hàng đem lại lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng.
Với nghệ thuật tóm tắt, tổng hợp này bạn sẽ giúp khách hàng hình dung ra những giá trị, lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm này chứ không phải là những sản phẩm đơn thuần, phổ biến mà họ đã mua.
Nghệ thuật chốt sale giả định
Muốn làm tốt được nghệ thuật chốt sale này thì bạn cần phải có suy nghĩ tích cực. Nếu bạn tin rằng sẽ chốt được sale ngay từ khi nhận được email của khách hàng thì nó sẽ đem lại tác dụng đáng kinh ngạc cho đằng sau quá trình bán hàng của bạn.
Bên cạnh những suy nghĩ tích cực thì bạn phải luôn theo dõi đến sự quan tâm, tham gia cũng như những ý kiến của khách hàng. Sau mỗi cuộc gọi hoặc cuộc họp với khách hàng thì bạn nên hỏi ý kiến về sự hài lòng của họ với sản phẩm, những mong đợi của họ về sản phẩm. Bằng việc lắng nghe những ý kiến, thông tin từ khách hàng, bạn sẽ có định hướng riêng cho mình. Từ đó quá trình chốt sale của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn.
>>> Tin bài liên quan: Làm Sao Để Bán Được Hàng Nhanh Nhất Với Lợi Nhuận Cao?
Nghệ thuật chốt sale nghi vấn
Để làm tốt nghệ thuật chốt sale này nhân viên chốt sale phải biết đưa ra những câu hỏi tiềm năng. Thông qua những câu hỏi đó mà bạn sẽ thăm dò được nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Bên cạnh đó, nhân viên có thể chốt sale dưới dạng câu hỏi, giải đáp những thắc mắc trong suy nghĩ của khách hàng bằng việc đưa ra những câu hỏi gợi ý. Bằng những gợi ý đó, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu thực sự của họ, bỏ qua những rào cản, vướng bận.
Nghệ thuật chốt sale nhanh gọn, bất ngờ
Khi bán hàng, bạn luôn gặp phải những khách hàng có yêu cầu giảm giá hoặc khuyến mãi khi họ mua nhiều sản phẩm. Nếu bạn nhận được sự đồng ý từ người quản lý thì bạn nên sử dụng cách chốt sale mũi nhọn này.
Khi khách hàng hỏi bạn “ Nếu mua nhiều sản phẩm họ có thể nhận được giá ưu đãi không?” thì bạn cần trả lời rằng “Chắc chắn. Nếu em giảm giá cho anh/ chị thì anh/ chị sẽ mua ngay bây giờ chứ ạ?”. Với câu trả lời này bạn sẽ lấy lại được thế chủ động, khiến khách hàng có suy nghĩ về đề nghị của bạn.
Tuy nhiên, sẽ có một số khách hàng không mong đợi câu trả lời này của bạn, nó khiến họ cảm thấy không thoải mái. Vì vậy bạn cần biết nhu cầu của khách hàng, truyền đạt thông tin hiệu quả, cung cấp giải pháp hợp lý. Làm được những việc đó bạn sẽ dễ dàng chốt được sale.
Bài viết trên là những nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ. Hy vọng với những nghệ thuật chốt sale này bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng, mang lại nhiều lợi nhuận cho cửa hàng.
Website: http://www.ceo360.vn/