Chất lượng sản phẩm luôn là điều khách hàng quan tâm hàng đầu. Nhưng với những sản phẩm vừa ra mắt, ngoài chất lượng thì cách chào bán sản phẩm mới cũng rất quan trọng. Đây cũng chính là yếu tố quyết định đến việc bạn có đưa được sản phẩm tới tay người tiêu dùng hay không.
Những cách chào bán sản phẩm mới hiệu quả
Một cách tiếp thị mang tính chiến lược và thông minh sẽ làm nên sự thành công trong việc đưa sản phẩm ra thị trường. Cách chào bán sản phẩm mới là yếu tố tiên quyết để từng bước ra mắt thị trường và chiếm lĩnh thị phần, trở thành thương hiệu mạnh.
Áp dụng các hành động tiếp thị dưới đây sẽ mang thành công đến cho sản phẩm của bạn.
- Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ nhớ, dễ đọc: Nhiều doanh nghiệp khi giới thiệu sản phẩm mới chỉ chú trọng đến cách viết lời chào hàng hoặc những câu chào hàng hay nhất mà bỏ qua vấn đề tên gọi của sản phẩm. Đây là yếu tố rất quan trọng và thiết yếu. Hãy đặt cho sản phẩm của bạn một cái tên thật đáng nhớ và dễ phát âm. Cần tránh các từ viết tắt hoặc những nhãn hiệu miêu tả trực tiếp vì vừa không tạo ấn tượng với khách hàng lại gây cản trở cho người mua trong việc nhớ tên thương hiệu.
Tên sản phẩm cần ngắn gọn, dễ đọc
- Miêu tả chính xác, ngắn gọn về sản phẩm: Trong cách mời khách mua hàng và tiếp thị sản phẩm, nhiều nhân viên tiếp thị sa vào việc nói quá nhiều và dài dòng về sản phẩm mới. Đa số khách hàng đều không có nhiều thời gian để nghe bạn nói. Vì vậy, hãy tóm gọn những đặc điểm của sản phẩm trong 1 hoặc vài danh từ cụ thể hoặc cố gắng thu gọn câu chữ lại ngắn nhất có thể. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hiểu được đặc trưng của sản phẩm vừa mới ra mắt.
- Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau: Để đưa một sản phẩm/dịch vụ mới ra thị trường, doanh nghiệp cần quảng trên nhiều kênh quảng cáo khác nhau như phương tiện truyền thông đại chúng, email, website, internet, triển lãm thương mại, văn hóa sản phẩm…nhằm tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Nếu không sản phẩm sẽ rất khó đi vào thị trường, thậm chí không thể đến được tay người tiêu dùng.
Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau để giới thiệu sản phẩm mới
- Chăm chút hình ảnh sản phẩm thực tế, đẹp, rõ nét: Hệ thống hình ảnh đẹp sẽ thể hiện được các đặc điểm của sản phẩm và tạo ấn tượng tốt với khách hàng ngay tại thời điểm mới ra mắt. Việc xây dựng hình ảnh sản phẩm rõ ràng, sắc nét sẽ giúp các khách hàng mục tiêu thấy được sự nhất quán về các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng là bước quan trọng cần làm tốt để gây ấn tượng ban đầu với khách hàng.
Các phương pháp bán hàng hiệu quả cho sản phẩm/ dịch vụ
Nhiều doanh nghiệp chọn cách chào hàng qua điện thoại hoặc tiếp thị trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng….Nhưng đây là cách tiếp thị truyền thống, được áp dụng nhiều và quá quen thuộc. Doanh nghiệp cần áp dụng một số phương pháp bán hàng mới để đem hiệu quả, tăng lượng sản phẩm bán ra.
Tiếp cận rộng rãi với khách hàng:
Là một kỹ năng quan trọng trong kinh doanh. Doanh nghiệp cần chú trọng đến các khâu khác nhau từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, tiếp cận, giúp đỡ các thị trường mới, tham dự các buổi triển lãm thương mại tại địa phương, tích cực gửi các thông tin hữu ích tới khách hàng tiềm năng…
Thêm vào đó, cần nắm được các thông tin về khách hàng như sở thích cá nhân, các khó khăn và vấn đề khách hàng đang gặp phải. Sau đó, nghiên cứu và cung cấp những gì khách hàng cần để thu hút sự quan tâm của họ tới sản phẩm.
Đặt câu hỏi để đưa ra một dịch vụ xuất sắc:
Các nhân viên bán hàng đều rất thích được nói mà chưa chú ý lắng nghe khách hàng. Muốn trở thành nhân viên bán hàng giỏi, người tiếp thị cần trau dồi kỹ năng nghe để hiểu khách hàng đang cần gì. Việc đưa ra các câu hỏi sẽ tạo điều kiện để khách hàng giãi bày những khó khăn. Khi những khúc mắc này được giải quyết, bạn sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng vì họ cảm nhận được sự nỗ lực và thái độ sẵn sàng phục vụ của bạn. Nhu cầu và mối quan tâm của họ chính là chìa khóa của việc bán hàng thành công.
Đặt câu hỏi để nắm được nhu cầu khách hàng
Bán giá trị của sản phẩm:
Các ưu điểm nổi bật của một sản phẩm mới là Giá cả, dịch vụ và chất lượng. Doanh nghiệp cần chú trọng đến 3 yếu tố quan trọng này nếu muốn bán được nhiều sản phẩm. Chất lượng và dịch vụ nổi bật sẽ giúp sản phẩm đạt được một mức giá nhất định. Nếu để khách hàng thấy được những lợi ích và giá trị mà họ sẽ được hưởng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, chắc chắn họ sẽ bỏ tiền ra để mua sản phẩm. Vì vậy, doanh nghiệp hãy cố gắng tạo ra những giá trị lợi ích khó thay thế ở sản phẩm của mình để khách hàng có thể cảm nhận và doanh nghiệp sẽ có những khách hàng trung thành tuyệt đối.
Mỗi doanh nghiệp đều có cách chào bán sản phẩm mới khác nhau. Cách giới thiệu sáng tạo, phù hợp, tránh được lối mòn cũ chắc chắn sẽ thu hút và lôi kéo được nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng các sản phẩm mới mà doanh nghiệp đưa ra và giới thiệu đến thị trường.