Việc đưa ra giá cả sản phẩm luôn là thứ khiến nhiều nhà kinh doanh phải đau đầu. Các doanh nghiệp luôn phải đưa ra những chiến lược giá khác nhau để cạnh tranh với đối thủ. Với cách bán hàng giá cao thì làm thế nào để cạnh tranh được với đối thủ. Hãy tham khảo một số gợi ý qua bài viết dưới đây.
Tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của bạn
Hạ thấp giá sản phẩm của bạn để cạnh tranh với các đối thủ trong cuộc chiến giá cả là một chiến lược cạnh tranh thiếu khôn ngoan đặc biệt là khi bạn đã tìm được thế đứng của mình trên thị trường. Thay vì cố gắng hạ thấp giá sản phẩm của mình thì bạn nên tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ từ đó lôi kéo được khách hàng về phía của mình.
Bạn có thể bắt gặp một ví dụ điển hình như: một loạt các điện thoại thông minh giá rẻ đang được nhiều hãng lựa chọn thì iphone của hãng apple vẫn luôn luôn trung thành với thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Chính sự khác biệt nổi trội đó mà dù giá thành iphone không hề rẻ nhưng vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn tin dùng.
Thuyết phục khách hàng bằng sự ưu việt trong sản phẩm của mình
Đôi khi giá thành cao không phải là yếu tố quyết định đến việc mua hàng của khách hàng. Những lúc này bạn cần tập trung giới thiệu những lợi ích, điểm mạnh mà những sản phẩm khác không có được. Hãy tư vấn để họ thấy được cái giá mà họ mua sản phẩm luôn tương ứng với chất lượng của sản phẩm đó.
Tạo điều kiện mua sắm tiện lợi
Tạo điều kiện mua sắm tiện lợi – cách bán hàng giá cao cạnh tranh với đối thủ mà bạn không thể bỏ qua. Nhiều người không muốn đi xa để mua hàng, không muốn xếp hàng cả tiếng đồng hồ. Họ không muốn tốn thời gian vàng bạc của họ cho việc chờ đợi. Họ chỉ muốn ngồi một chỗ mà hàng lại giao tới tận cửa. Cách bán hàng giá cao này đã lợi dụng tâm lý đó của khách hàng để bán hàng.
Cách bán hàng giá cao kèm theo dịch vụ hậu mãi
Để cạnh tranh với đối thủ thì một số dịch vụ đi kèm khi mua sản phẩm cũng mang lại lợi thế cho bạn. Một số dịch vụ mà bạn có thể tham khảo như quà tặng đi kèm, miễn phí vận chuyển trong bán kính gần, thời gian bảo hàng tăng, voucher giảm giá, chương trình khuyến mãi đi kèm, … Những dịch vụ hậu mãi này không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn, nó sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt với khách hàng, khách hàng sẽ tiếp tục lựa chọn sản phẩm của bạn.
Cách bán hàng giá cao đi kèm với dịch vụ chăm sóc bán hàng cao
Hãy thử đặt bạn vào vai trò khách hàng. Bạn sẽ lựa chọn mua đồ ở một cửa hàng giá thành cao hơn một chút những tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng nhiệt tình hay lựa chọn mua đồ ở những cửa hàng giá thành rẻ nhưng chất lượng dịch vụ kém, thiếu trách nhiệm. Chắc chắn bạn sẽ lựa chọn mua hàng ở cửa hàng giá thành cao nhưng chất lượng dịch vụ tốt.
Bạn có thể thấy rõ điều này qua câu hỏi đó là: Tại sao vẫn nhiều người lựa chọn mua đồ ở fpt shop hay thế giới di động mà không lựa chọn mua hàng ở những cửa hàng giá thành thấp hơn tới cả triệu đồng. Câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này là do chất lượng dịch vụ của hai cửa hàng đó tốt hơn. Khi hàng mua có vấn đề gì khách hàng luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình, chu đáo.
Với những cách bán hàng giá cao ở bài viết này chắc chắn bạn sẽ cạnh tranh được với đối thủ, chiếm ưu thế trên thị trường. Khách hàng thích giá thành rẻ nhưng họ càng thích chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ phục vụ tốt hơn. Chúc các bạn kinh doanh bán hàng thành công.