Cái tên Vinamilk phủ sóng rộng khắp cả nước
BÁN HÀNG CHIẾN LƯỢC TIN TỨC

Học tập chiến lược cạnh tranh của Vinamilk để vươn tầm thế giới

Thị trường sữa luôn là một thị trường sôi động với rất nhiều thương hiệu và sản phẩm. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào khi vào thị trường này cũng có thể tồn tại được. Trong số những ông lớn trên thị trường sữa hiện nay chắc chắn không thể không kể đến cái tên Vinamilk. Trải qua 43 năm hình thành và phát triển, Vinamilk vẫn là cái tên không thể thay thế. Tất cả là nhờ chiến lược cạnh tranh của Vinamilk. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những chiến lược mà đơn vị này đã áp dụng trong bài viết sau!

Chiến lược cạnh tranh của công ty sữa Vinamilk
Chiến lược cạnh tranh của công ty sữa Vinamilk

Chiến lược tạo ra sự khác biệt

Luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, bán sản phẩm với mức giá hợp lý và khách hàng là trung tâm chính là bí quyết làm nên sự khác biệt cho Vinamilk. Chỉ có sản phẩm chất lượng tốt mới giúp một thương hiệu níu giữ chân của khách hàng.

Chính nhờ chiến lược này mà vào khoảng thời gian thị trường sữa khủng hoảng với thông tin sữa có chứa Melamine thì cái tên Vinamilk vẫn đứng vững. Cách làm của hãng đó là gửi tất cả các nguyên liệu và thành phẩm đi kiểm nghiệm. Và câu trả lời cực kỳ rõ ràng khi không có bất cứ vấn đề gì xảy ra đối với sản phẩm của họ cả. Điều này có được là nhờ sự khác biệt về chất lượng.

Sự khác biệt tiếp theo đến từ những hình ảnh cực kỳ quen thuộc đối với người Việt Nam. Đó chính là những con bò sữa được nuôi với công nghệ hiện đại, trong một môi trường sạch. Nguồn nguyên liệu này cực kỳ quen thuộc với người Việt. Nó cũng như một chiếc tem đảm bảo cho chất lượng sữa của Vinamilk.

Sản phẩm sữa chất lượng từ nguyên liệu sạch
Sản phẩm sữa chất lượng từ nguyên liệu sạch

Chiến lược chi phí thấp

Nếu như nhìn vào mức giá sữa của Vinamilk so với các đối thủ cạnh tranh khác thì các sản phẩm của công ty ở mức trung bình, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tất cả là nhờ vào chiến lược chi phí thấp mà công ty áp dụng.
Chiến lược chính Vinamilk áp dụng đó là phủ điểm bán lẻ. Nó không chỉ giúp làm tăng hiệu quả hoạt động của công ty mà người tiêu dùng cũng rất có lợi. Việc vận chuyển trực tiếp đến cửa hàng bán lẻ sẽ rút ngắn thời gian và chi phí vận chuyển nhờ đó sản phẩm sẽ đến tay người tiêu dùng với mức giá thấp nhất nhưng chất lượng lại ở mức cao nhất.

Chiến lược cạnh tranh tập trung theo hướng chuyên biệt

Cái tên Vinamilk phủ sóng rộng khắp cả nước
Cái tên Vinamilk phủ sóng rộng khắp cả nước

Để có thể cạnh tranh, Vinamilk xác định phân khúc thị trường mà mình sẽ đánh vào. Trong đó tập trung vào các đối tượng khách hàng và khu vực, địa lý sẽ cung cấp sản phẩm. Từ việc xác định cụ thể này, công ty sẽ thực hiện thiết kế bao bì phù hợp. Tập trung phát triển kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm. Và đặc biệt là đa dạng các sản phẩm sữa cung cấp ra thị trường.

Minh chứng là hiện nay, cái tên Vinamilk đã xuất hiện ở rất nhiều những lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ cố các sản phẩm trước đây. Sản phẩm chủ đạo gồm: sữa đặc, sữa chua, sữa bột, bột dinh dưỡng, kem, phô – mai. Nay có thêm: sữa đậu nành, nước ép trái cây, bánh, cà phê hòa tan, nước uống đóng chai, trà, chocolate hòa tan. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển của một công ty nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Các đối tượng mà Vinamilk hướng đến cũng ngày càng được mở rộng. Không chỉ bán sản phẩm ở các địa chỉ bán lẻ mà công ty cũng phát triển nhiều chương trình, dự án cộng đồng. Điển hình như: quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” với ý nghĩa cực kỳ nhân văn.

Chiến lược cạnh tranh của Vinamilk đã lý giải lý do vì sao cho đến ngày hôm nay Vinamilk vẫn là một cái tên cực kỳ thành công và được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn đến vậy. Mỗi doanh nghiệp lại có những cách thức riêng, hãy chắt lọc và học tập để có hướng đi đúng đắn cho mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *