BÁN HÀNG TIN TỨC

10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối (phần 1)

Trước tình hình cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, nghệ thuật bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong số đó không thể không nhắc tới lời chào hàng. Tuy nhiên, không ít người kinh doanh lại không biết được cách viết lời chào như nào cho hay, hấp dẫn. Bài viết sau sẽ mách bạn 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối.

Các bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó lòng từ chối

Bước 1: Viết ra tên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Trước nhất, bạn cần phải viết ra được tên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn nên nhớ rằng, đó là sản phẩm, dịch vụ cụ thể, cái mà bạn đang muốn bán chứ không phải là tên công ty hoặc tên thương hiệu.

Bước 2: Viết ra mức giá tương ứng với sản phẩm, dịch vụ

Viết ra mức giá của sản phẩm, dịch vụ trong lời chào hàng

Sau khi đã viết được tên sản phẩm, dịch vụ mình bán tới khách hàng, tiếp đến, bạn chỉ cần viết ra mức giá cho sản phẩm, dịch vụ đó. Đến đây, bạn hoàn toàn có thể tạo thành một lời chào hàng với tên sản phẩm cùng mức giá đi kèm. Nhưng chúng không hề hấp dẫn. Nó y xì như những gì mà công ty đưa cho bạn, họ sản xuất ra rồi áp một mức giá nhất định, yêu cầu bạn bán nó.

Chính vì vậy, để tạo nên lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối, bạn cần phân tích, thực hiện tiếp các bước sau.

Bước 3: Thêm một số điều khoản thanh toán

Điểm thay đổi đầu tiên đó chính là bạn cho thêm các điều khoản thanh toán vào lời chào hàng của mình. Tức là khách hàng sẽ nhận được mức giá ưu đãi khi tiến hành mua ngay bây giờ, mua ngay trong ngày hôm nay.

Điều này sẽ làm giá trị lời chào hàng của bạn trở nên tốt hơn nhưng giá khách hàng phải trả lại thấp đi. Chúng mang tới một tâm lý khiếm được món hời đối với khách hàng.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng điều khoản thanh toán khi đề xuất gói trả góp theo tháng hoặc theo năm. Đây là cách làm mà khá nhiều các công ty cung cấp dịch vụ thuê bao, internet, phần mềm, áp dụng hiện nay. Đồng thời, với những khách hàng thanh toán trước cho cả một thời gian dài như nửa năm, một năm, bạn cũng đừng quên việc giảm giá cho họ.

Bước 4: Thêm chiết khấu

Thêm chiết khấu vào lời chào hàng để tăng sự thu hút, hấp dẫn hơn với khách hàng

Chiết khấu đã chẳng còn xa lạ gì trong công việc kinh doanh. Chúng luôn có sức hút rất lớn đối với khách hàng. Hiệu quả của nó luôn cao, đã được minh chứng theo thời gian khá dài và vẫn khá thành công trong thời buổi hiện nay.

Mặc dù, chiết khấu, giảm giá sẽ khiến lợi nhuận giảm nhưng bù lại, số lượng hàng bán ra nhiều. Doanh số tăng từ đó xét về tổng thể, lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên.

Đây là một cách thức quá đỗi quen thuộc áp dụng ở các cửa hàng bán lẻ. Có nhiều chủ tiệm thường xuyên để cửa hàng của mình trong tình trạng giảm giá.

Bước 5: Thêm quà tặng hoặc ưu đãi

Thêm phần quà tặng hoặc ưu đãi gia tăng sự hấp dẫn với sản phẩm bạn đang bán

Tiếp theo, bạn nên bổ sung thêm cho lời chào hàng của mình những món quà tặng hoặc sự ưu đãi nhất định. Hầu hết các sản phẩm, dịch vụ đều có thể đi kèm với các loại quà tặng ưu đãi miễn phí.

Khi chọn những món quà đi kèm, bạn nên chọn quà phù hợp với sản phẩm của mình. Như một khóa học đào tạo tiếng Anh, bạn có thể tặng kèm sách hướng dẫn ngữ pháp hay các phát âm,…. Còn nếu bạn không thể nghĩ ra được món quà nào có sự liên kết với mặt hàng của mình thì bạn có thể tặng thứ tùy ý miễn là có.

Trên đây là 5 bước đầu tiên trong 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối. 5 bước tiếp theo sẽ có trong phần 2, mời bạn cũng đón đọc để hoàn thiện cho cách viết lời chào của mình được hoàn chỉnh, hấp dẫn, lôi cuốn và khiến khách hàng muốn liên hệ, đặt hàng với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *